กฏกติกาและข้อบังคับ การแข่งขัน Thailand Hip Hop Dance Championship 2024

กฎระเบียบและข้อบังคับ ทางการของ Hip Hop International มีองค์ประกอบ ดังนี้คุณสมบัติความเหมาะสมของผู้เข้าแข่งขัน ข้อกําหนดในการเข้าร่วมแข่งขันขั้นตอนพื้นฐาน รวมทั้งกฎระเบียบและข้อบังคับในการเข้าร่วมแข่งขันของ Hip Hop Dance Championship ซึ่งนําเสนอโดย Hip Hop International ร่วมกับบริษัทในเครือที่อยู่ในสหรัฐอเมริกาและทั่วโลก

การแข่งขัน สุดยอดฮิปฮอป หรือ Hip Hop Dance Championship ขององคก์ร Hip HopInternational เป็นการแข่งขันที่จัดขึ้นเพื่อให้นักเต้น ที่เข้าร่วมการแข่งขันสามารถแสดงศิลปะและเทคนิคของการเต้นฮิปฮอปและการเต้น สตรีทแดนซ์ได้(street dance) ทั้งน้ีโดยผู้เข้าร่วมการแข่งขันจะมีโอกาสออกสื่อและโทรทัศน์มีโอกาสในการได้รับชื่อเสียงของการเป็นแชมป์ของประเทศ หรือแชมป์โลกในการเต้นฮิปฮอป โดยเหล่านักเต้น ที่เข้าร่วมแข่งขันจะแสดงสุดยอดกระบวนท่าเต้นของตัวเองที่ได้มีการออกแบบและคิดสร้างสรรค์ขึ้นมาเพื่อการแสดงน้ีโดยเฉพาะ ทางองคก์รมีความมุ่งเน้น ที่จะส่งเสริมความ
สร้างสรรค์ละเสรีภาพในการแสดงศิลปะของทุกคน ทั้งน้ีโดยมิให้ศักดื์ศรีค่านิยมที่ดีงาม และความปลอดภัยของนักเต้นถูกกระทบกระทั่ง

คํานิยามของการเต้นฮิปฮอป
การเต้นฮิปฮอปไม่ได้มีคําจํากัดความที่แน่ชัดว่า คืออะไร หากแต่เป็นการเต้น ที่มีส่วนประกอบของสตรีทแดนซ์และการตีความท่าเต้น ที่ล้วนแล้วข้ึนอยู่กับวัฒนธรรมของแต่และท้องถิ่น ซี่งท่าเต้น ทัศนคติบุคลิกเพลงและสิ่งแวดล้อมของ“ความเป็นเมือง ” นั้นล้วนเป็นส่วนที่ทําให้การเต้น เกิดการผสมผสานกันและเกิดเป็นท่าเต้น ที่มีความเป็นเอกลักษณ์ของฮิปฮอป ในแต่ละที่การเต้นฮิปฮอปจึงมีการพัฒนาการอยู่เสมอและมีการเปลี่ยนแปลงไปตามยุค สมัยของนักเต้นแต่ละยุค ตามที่ Hip HopInternational ได้กล่าวไว้นั้นกระบวนท่าเต้น ที่จะได้ค้ะแนนมากที่สุดมีองค์ประกอบ ดังน้ี รูปแบบการเต้น สตรีทแดนซ์ที่หลากหลายความสามารถในการแสดงความมีเอกลักษณ์ของท่าเต้น ที่ไม่เหมือนใครเพลงที่ทําให้ผู้คนมีอารมณ์ร่วม และการแสดงกระบวนท่าเต้น ที่ล้วนแล้วมีความพริ้วไหวตั้งแต่หัวจรดเท้า

 - Rules HHI Thai Version  
 - Rules HHI Eng Version